NÚI CÔ TIÊN NHA TRANG – Ngỡ Ngàng Trước Vẻ Đẹp Tuyệt Mỹ!

Núi Cô Tiên Nha Trang

Núi Cô Tiên Nha Trang không những khiến bất kỳ du khách nào khi tới đây cũng phải ngẩn ngơ trước nét đẹp rạng ngời thiếu nữ tuổi xuân mà khi đứng trên đỉnh cao nhất bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển về đêm đẹp hút hồn. Hãy cùng Khách sạn YASAKA Sài Gòn Nha Trang khám phá ngay điểm du lịch cực hot này nhé!

Giới Thiệu Sơ Lược Về Núi Cô Tiên Nha Trang

Núi Cô Tiên nằm ngay bên cạnh bãi biển xinh đẹp phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang về phía Tây Bắc. Với vị trí cực kỳ thuận lợi này nên dù bạn đang đứng ở bất cứ đâu trong thành phố thì đều có thể chiêm ngưỡng hình ảnh núi Cô Tiên Nha Trang tuyệt đẹp.

Núi Cô Tiên Nha Trang

Ngọn núi cao sừng sững khoảng chừng 400m với 3 đỉnh nằm liền kề nhau, tựa như bóng dáng người con gái tuổi đôi mươi nằm xõa tóc hướng xuống biển và ngẩng mặt lên trời hiện ra trước mắt bạn từ xa. Và khi đặt đến, sự kỳ diệu của mẹ thiên nhiên đã tạo nên nên một hòn núi vô cùng độc đáo khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

Ngọn núi cao nhất là hình khuôn mặt của cô gái, ngọn núi thứ 2 là ngực và ngọn núi thứ 3 là hình cô gái vắt chéo chân thon dài. Thiên nhiên thật quá ưu ái cho mảnh đất Nha Trang xinh đẹp này phong cảnh hữu tình, ngoài biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn có cả núi non hùng vĩ.

Sự Tích Về Núi Cô Tiên Nha Trang

Không chỉ hấp dẫn du khách gần xa bởi cảnh đẹp đất trời hòa quyện, núi đôi Cô Tiên Vĩnh Hòa Nha Trang còn khiến bạn tò mò bởi gắn liền với nhiều sự tích huyền thoại.

Câu Chuyện Núi Cô Tiên Nha Trang 1

Ngày xưa có một đạo quân nọ đóng quân ở vùng này, vị chủ tướng có một cô vợ rất là xinh đẹp nhưng thường xuyên để vợ ở nhà một mình bởi ông phải ra chiến trường đánh giặc. Trong một lần như thường lệ, chủ tướng ra quân ở xa thì cô vợ ở nhà đã bị quân lính của ông toan làm nhục.

Đọc thêm:  Chia Sẻ Kinh Nghiệm Check-In SÂN BAY CHU LAI Từ A Tới Z

Cô vợ vì sự xấu hổ và để giữ nguyên tiết hạnh với chồng mà đã tự vẫn và nằm ngay trên ngọn núi. Sau đó thân xác nàng hóa thành dãy núi với 3 ngọn khác nhau có hình dáng như ngày nay, từ đó người dân đã đặt tên là núi Cô Tiên để tỏ lòng kính trọng với cô vợ trẻ nhưng vắng số.

Câu Chuyện Núi Cô Tiên Nha Trang 2

Thuở sơ khai, mảnh đất Nha Trang còn hoang vu, con người phải chịu rất gian truân khổ ải, chỉ sinh sống quanh quẩn trên bờ chứ không dám xuống biển mò cua bắt cá vì có một con quỷ cực kỳ độc ác dưới biển, nó sẵn sàng nhấn chìm rồi ăn thịt bất kỳ ai lại gần biển.

Tiếng kêu cứu của người dân nơi đây thấu trời xanh và đến tai một nàng tiên. Nàng tự xuống trần gian tìm diệt quỷ dữ và giao tranh ác liệt. Sau nhiều này, nàng đã giết được con quỷ biển hung dữ nhưng bị thương quá nặng, nàng không qua khỏi và nằm xuống hóa thân thành dãy núi Cô Tiên ngay bên cạnh biển.

Thời Điểm Lý Tưởng Để Khám Phá Núi Cô Tiên Ở Nha Trang

Ngoại trừ những ngày thời tiết xấu hoặc mùa mưa bão thì khoảng thời gian nào trong năm cũng được xem là lý tưởng để bạn cùng đồng bọn lên kế hoạch cho chuyến chinh phục đỉnh núi Cô Tiên Nha Trang. Vào những ngày trời mưa, đường di chuyển lên núi khá trơn trượt nên không đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình của bạn.

Hướng Dẫn Cách Di Chuyển Lên Núi Cô Tiên Nha Trang

Để lên được núi Cô Tiên thì bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô theo đường Trần Phú về hướng Bắc, qua Hòn Chồng sẽ có một đường rẽ phải bao quanh hòn núi nhỏ.

Đọc thêm:  Tour DU LỊCH NAM DU TỰ TÚC 3 Ngày 2 Đêm Siêu Tiết Kiệm

Núi Cô Tiên Nha Trang

Sau đó, các bạn gửi xe rồi đi bộ theo một con đường lớn nằm bên trái, đi thêm khoảng 100m tới một đoạn đường nhỏ được bao quanh bởi hàng rào, đó chính là đường để lên núi. Bây giờ hãy cùng nhóm mình chinh phục núi Cô Tiên Nha Trang thôi nào!

Trải Nghiệm Hành Trình Chinh Phục Núi Cô Tiên Nha Trang

Nhân dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 nhóm mình gồm có 10 anh chị em họ trong gia đình quyết định leo núi đôi Cô Tiên để có thể thả hồn trên những tầng mây và ngắm trọn toàn cảnh thành phố biển Nha Trang từ trên cao.

Núi Cô Tiên Nha Trang

Những vật dụng cần chuẩn bị của anh em mình để hành trình khám phá núi Cô Tiên được thuận lợi hơn:

• Đồ ăn nhẹ: Cá các loại, sò dẹo để nướng giấy bạc với mỡ hành, rau sống, dưa leo ăn kèm, trái cây và bia.
  • Nước uống đóng chai các loại như nước khoáng, nước tăng,….
  • Các thiết bị phục vụ cho việc cắm trại trên đỉnh núi nếu có nhu cầu.
  • Bếp lò, than, hộp quẹt.
  • Các thiết bị chụp hình, quay phim để bắt trọn từng khung ảnh từ ngọn núi tuyệt đẹp về đêm.
  • Một bộ đồ và đôi giày chuyên dụng thật dễ chịu là điều không thể quên nhé.

Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, chúng ta cùng bắt đầu thôi nào. Đường leo núi không quá khó đi nhưng cũng không phải là dễ, để lên đỉnh mất khoảng từ 40 phút đến 2 tiếng tùy thuộc vào tinh thần, thể trạng và sức khỏe của từng bạn.

Nhóm mình do mang khá nhiều hành lý theo nên cần khoảng 30 phút để tới đỉnh núi thứ nhất. Khi lên tới đây quan sát thấy có khu đất khá bằng phẳng nên cả nhóm quyết định dừng chân để dựng trại với các dụng cụ đã chuẩn bị sẵn trước tại nhà hoặc bạn có thể thuê chúng ở ngay dưới chân núi .

Núi Cô Tiên Nha Trang

Đồng hành với bọn mình trên đường đi cũng có nhiều nhóm khác, có nhóm cắm trại qua đêm nên mang khá nhiều vật dụng, cũng có những nhóm chỉ lên ngắm cảnh đêm thành phố rồi xuống nên mang mỗi nước uống. Việc leo núi vận động nhiều rất tốt cho sức khỏe và tinh thần, đặc biệt là luyện cho bản thân tính tập trung nên nếu có cơ hội các bạn nhất định đừng bỏ lỡ nhé!

Đọc thêm:  THÁC DATANLA Và Những Trải Nghiệm Cực Kỳ Thú Vị Năm 2023

Sau khi đã nhóm lửa trại, nhóm mình ngồi quây quần bên nhau vừa nướng đồ ăn vừa hát hò , nâng ly vui vẻ và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố cực kỳ tuyệt đẹp với những ánh đèn lung linh.

Màn đêm buông xuống, Nha Trang lúc này không còn tiếng ồn ào, tấp nập của cảnh sinh hoạt của người dân hay xe cộ nữa mà thay vào đó là tiếng gió, tiếng côn trùng và tiếng sóng biển nhưng cũng yên lặng đến lạ thường, chắc chắn nó sẽ ghi mãi trong trí nhớ bạn âm thanh, hình ảnh diệu kỳ này.

Núi Cô Tiên Nha Trang

Đứng trên đỉnh núi Cô Tiên, bạn hoàn toàn còn có thể quan sát thấy quần thể thắng cảnh Hòn Chồng Hòn Vợ, một trong những điểm du lịch rất thu hút du khách. Một bãi đá với nhiều tạo hình khác nhau vô cùng ấn tượng.

Ngoài việc hít thở thật sâu để hưởng trọn bầu không khí trong lành khi đã đặt chân lên tới đỉnh núi thì bạn đừng quên tự thưởng cho mình vài tấm hình xịn đét với view rộng và độ cao lý tưởng để có dịp khoe với bạn bè nhé!

Lời Kết

Sự hiện diện của núi đôi Cô Tiên đã xóa bỏ quan điểm của nhiều người rằng Nha Trang là quê hương của biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Không thể tuyệt vời hơn khi khám phá góc nhìn mới mẻ của thành phố biển xinh đẹp bằng hành trình chinh phục núi Cô Tiên Nha Trang, vừa lên rừng vừa xuống biển thật thú vị phải không các bạn? Vậy nên, các bạn hãy một đến và tự mình trải nghiệm nhé!